Tìm hiểu các loại sơn pu hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại sơn dành cho gỗ được khắp thị trường, sơn lót, sơn màu, sơn bóng đều cần và tốt cho gỗ. Gỗ làm bàn ghế, tủ, giường, lót sàn, lót cầu than và những món đồ gỗ đó cần được bảo vệ bằng những loại sơn sở hữu chất lượng tốt mới sở hữu thể giữ cho gỗ bóng lâu, không có bị mối mọt hỏng hóc. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các phương pháp chọn sơn gỗ pu chất lượng tốt nhất cho đồ gỗ nhà bạn.
Sơn pu là gì?
Sơn pu còn được gọi là sơn polymer vì bộ phận chính có trong sơn là chất hoá học polymer là chất có tính nhựa, giúp bảo vệ tốt cho gỗ. Sơn pu sở hữu 2 dạng là dạng cứng và dạng foam được sử dụng để làm bóng đồ gỗ, còn dạng foam dùng để làm mút đệm ghế salon hay bảo vệ những vật dễ vỡ.
Trong thành phần của sơn pu gồm có sơn lót, sơn màu và sơn bóng, nên công dụng của sơn pu là bảo vệ, đánh bóng, tạo được độ màu tự nhiên cho đồ gỗ hỗ trợ đồ gỗ bền, đẹp và bóng hơn.
Xem thêm tại đây: cách pha sơn pu gỗ
                                 sơn đồ gỗ tại nhà hà nội
Phương pháp chọn sơn pu chất lượng tốt nhất:
Ngày nay, có 4 loại sơn pu được mọi người tin sử dụng nhất. Sau đây là tên từng loại sơn, tính năng cũng như ưu nhược điểm để mọi người có thể dễ dàng chọn được loại sơn pu sở hữu chất lượng tốt nhất.
1/Sơn 1K:
là loại sơn 1 thàn phần, được sản xuất từ alkyd và PU 1 thành phần nâng cao được tính năng của sơn, thích hợp cho cả đồ gỗ nội và đồ gỗ ngoại, tre, nứa, kim loại đều có thể sử dụng được.
Ưu điểm: Độ bền cao, độ cứng cao, độ bám tốt, màu sắc tươi đẹp, độ bóng cao, có rất nhiều hệ màu cho ngừoi dùng lựa chọn.
Nhược điểm: Độ chống trầy không có cao, không có kháng lại được dụng môi.
2/ Sơn PU 2 thành phần:
là dòng sơn sở hữu tính ăng ưu việt được dùng làm sơn lót cho những vật đồ gỗ và phủ lên kim loại.
Ưu điểm: độ bám cao, độ cứng cao, bám màu tốt, chịu được va đập, màu sắc đa dạng.
Nhược điểm: Sơn lâu khô và không kháng được lại dung môi
Mỗi loại sơn đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, nhưng từng loại sẽ thích hợp với từng vật dụng khác nhau. Để có thể tìm được loại sơn pu chất lượng tốt nhất, cần tìm hiểu cực kỳ rõ kỷ hơn về thành phần cũng như những đặc tính để có thể làm cho đồ dùng của ọi người được bền đẹp lâu hơn.
Vậy bạn quan tâm đến sơn pu hãy đến xưởng sơn pu gỗ tại hà nội để tìm hiểu thêm nhé.
Dịch vụ sơn cửa gỗ
0963.360.360 / 0246.686.7890
Địa chỉ: SỐ 106, NGÕ 169 TÂY SƠN, ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tấm cemboard Thái Lan là gì?

Mách bạn cách dùng giảo cổ lam hiệu quả tốt nhất

Tiết lộ cách xông hơi sau sinh mẹ nên biết